Bắt kịp 4 xu hướng CRM mới nhất hiện nay

shape
shape

 


Bắt kịp 4 xu hướng CRM mới nhất hiện nay

Công nghệ và nhu cầu người dùng ngày càng thay đổi dẫn đến nhiều ứng dụng, phần mềm ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đó. CRM cũng thế, chính vì điều này bạn cần phải bắt kịp xu hướng CRM để áp dụng vào doanh nghiệp của mình. Vậy, xu hướng CRM hiện nay là gì? Theo dõi bài viết sau của Long Vân để có thông tin chi tiết nhất.

Mục lục

Tại sao nên bắt kịp xu hướng CRM?

Tại sao nên bắt kịp xu hướng CRM?
Tại sao nên bắt kịp xu hướng CRM?

Nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngày càng thay đổi liên tục, vì vậy, việc nắm bắt xu hướng CRM giúp doanh nghiệp của bạn thấu hiểu khách hàng được tốt hơn, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng được thân thiết hơn.

Xu hướng CRM nổi bật hiện nay

Hệ thống CRM hiện nay được nhiều nhà cung cấp phát triển với mục tiêu áp dụng các tính năng, công nghệ phù hợp với doanh nghiệp mà họ đang hướng đến. Sau đây là top xu hướng CRM nổi bật hiện nay và sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới:

Trí tuệ nhân tạo

Chắc chắn rằng xu hướng CRM dẫn đầu phải nhắc đến đó là áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Việc tích hợp CRM và AI được đánh giá là một bước tiến bộ vượt bậc bởi AI có thể tóm tắt được thuộc tính của mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo

Khi CRM được tích hợp với AI, việc tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại và cá nhân hóa giao tiếp với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp hơn nữa, từ đó thúc đẩy doanh thu và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả.

Social CRM (CRM xã hội)

Hiện nay, người dùng trên các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng tăng cao, vì vậy việc tích hợp CRM vào nền tảng mạng xã hội là điều cần thiết ở hiện tại lẫn trong tương lai.

Việc tích hợp CRM vào nền tảng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng lớn, có thể thực hiện tương tác và chia sẻ thông tin thương hiệu, từ đó có được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể theo dõi và lắng nghe khách hàng nhiều hơn, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Chatbot và trợ lý giọng nói

Chatbot và trợ lý giọng nói
Chatbot và trợ lý giọng nói

Việc ứng dụng Chatbot và Trợ lý giọng nói vào CRM sẽ giúp cải thiện tốc độ tương tác với khách hàng, đưa ra các phản hồi nhanh chóng khi được yêu cầu thực hiện. Từ đó, trải nghiệm người dùng được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, việc ứng dụng Chatbot và Trợ lý giọng nói vào CRM sẽ giúp hiệu suất chăm sóc, hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề diễn ra 24/7, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tài nguyên mà vẫn tốt không việc chăm sóc khách hàng.

CRM di động

Hiện nay, CRM di động không quá xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, trong những năm tới, xu hướng CRM di động sẽ ngày càng phổ biến bởi hiện nay, người sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng cao và CRM cần thường xuyên cập nhật, ứng dụng nhiều tính năng trên di động hơn.

Khi các ứng dụng đồng bộ với nhau, CRM di động sẽ cho phép các nhân viên làm việc hiệu quả hơn trên thiết bị di động ở bất kỳ đâu mà không bị ràng buộc.

Kết luận

Phần mềm CRM sẽ ngày càng phát triển với nhiều tính năng vượt trội và cải tiến mới. Thông tin trên là những xu hướng CRM sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới. Việc bắt kịp xu hướng CRM sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng phù hợp với nhu cầu hiện tại, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng phù hợp bằng phần mềm CRM.

Xây dựng CRM trên Cloud Long Vân

Việc xây dựng CRM trên nền tảng cloud giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai, tiết kiệm chi phí hạ tầng và truy cập mọi lúc mọi nơi. So với hệ thống cục bộ, CRM xây dựng trên cloud có khả năng mở rộng linh hoạt, bảo mật cao và dễ tích hợp với các công cụ khác như email, marketing hay ERP, rất phù hợp với xu hướng số hóa hiện nay. Tại Long Vân, chúng tôi cung cấp giải pháp Cloud Server uy tín, mạnh mẽ hỗ trợ bạn triển khai và xây dựng CRM.

Tác giả: Bảo Lâm